📚 Thay đổi công việc nhiều lần khiến không ít người lao động rơi vào trường hợp có 2 sổ Bảo hiểm xã hội trở lên, thậm chí là 2 sổ ở 2 tỉnh khác nhau. Theo quy định, người lao động phải tiến hành gộp sổ. Vậy thủ tục gộp sổ BHXH ở 2 tỉnh khác nhau như thế nào?
Theo Văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam, thủ tục cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, gộp sổ gồm hồ sơ:
Gộp sổ BHXH:
🔹 Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).
🔹 Các sổ BHXH đề nghị gộp (nếu có);
Số lượng hồ sơ: 1 bộ
Về nộp hồ sơ tại Tiết c, Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 31, Công văn số 2089/VBHN-BHXH nêu trên quy định:
Các trường hợp cấp lại, gộp sổ, điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH, thẻ BHYT; cộng nối thời gian nhưng không phải đóng BHXH. Kê khai hồ sơ theo hướng dẫn tại Điều 27 và nộp hồ sơ như sau:
🔹 Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.
🔹 Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: Nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.
Bạn đọc quan tâm đến chủ đề này có thể tìm hiểu chi tiết tại bài viết đầy đủ: "Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội người lao động cần làm gì?" - https://ebh.vn/nghiep-vu-tong-hop/thu-tuc-gop-so-bao-hiem-xa-hoi-nhanh-don-gian-cho-nguoi-lao-dong
0 Nhận xét