4 bước đăng ký tham gia sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội eBH

Phần mềm bảo hiểm xã hội eBH là công cụ giúp doanh nghiệp thực hiện quy trình kê khai bảo hiểm xã hội và nộp hồ sơ điện tử qua mạng internet.

Để đăng ký sử dụng phần mềm eBH, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị phương tiện cần thiết

Doanh nghiệp tiến hành kê khai BHXH điện tử lần đầu cần chuẩn bị các thiết bị sau

  1. Máy tính có kết nối mạng internet.
  2. Thiết bị Chữ ký số (USB Token).
  3. Phần mềm kê khai BHXH điện tử eBH.

Bước 2: Cài đặt phần mềm

Cài đặt phần mềm BHXH điện tử eBH theo hướng dẫn và điều hướng từ hệ thống. 

Cài đặt phần mềm eBH trên máy tính của bạn. Bạn có thể tải phần mềm từ trang web https://ebh.vn hoặc liên hệ với công ty Thái Sơn để được hỗ trợ.

Bước 3: Đăng ký thông tin doanh nghiệp và chữ ký số.

Đăng ký thông tin doanh nghiệp lần đầu sử dụng phần mềm. Bạn nhập mã số thuế, đơn vị, địa chỉ, số điện thoại, email và các thông tin khác theo yêu cầu của phần mềm.

Đăng ký mua chữ ký số và tài khoản I-VAN để có thể nộp tờ khai bảo hiểm qua mạng. Bạn có thể đăng ký chữ ký số qua cổng thông tin giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử eBH hoặc liên hệ trực tiếp với Thái Sơn.

Bạn cũng có thể đăng ký tài khoản I-VAN trên phần mềm eBH bằng cách chọn chức năng Đăng ký khai điện tử và nhập các thông tin liên hệ, mật khẩu, gói dịch vụ và hình thức kích hoạt tài khoản.

Bước 4: Quản lý người lao động và lập bộ hồ sơ bảo hiểm xã hội.

Bạn có thể nhập danh sách người lao động, phòng ban, lương, đóng góp và các thông tin khác theo nghiệp vụ bảo hiểm xã hội. 

Bạn cũng có thể lập và nộp bộ hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử qua mạng internet bằng cách chọn nghiệp vụ, chọn lao động, ký số và nộp hồ sơ

Tra cứu các tờ khai đã nộp tới cơ quan bảo hiểm xã hội. Bạn có thể tra cứu hồ sơ đã lập trực tiếp trên phần mềm eBH hoặc trên website eBH hoặc trên cổng giao dịch bảo hiểm xã hội

Cơ quan BHXH sau khi nhận được tờ khai sẽ tiến hành thủ tục cấp mã đơn vị cho doanh nghiệp và trả kết quả qua email đăng ký trên phần mềm eBH

Khi có mã đơn vị doanh nghiệp sẽ tiến hành các nghiệp vụ kê khai BHXH trên phần mềm kê khai BHXH điện tử eBH.

Lưu ý: Khi cài đặt phần mềm BHXH điện tử eBH các chuyên viên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị thực hiện cài đặt phần mềm eBH và khai báo BHXH điện tử lần đầu với cơ quan BHXH. Doanh nghiệp chỉ cần chờ nhận kết quả và sử dụng ngay sau đó.

Hy vọng bạn đã hiểu cách sử dụng phần mềm eBH. Nếu bạn có thắc mắc gì khác, bạn có thể liên hệ với công ty Thái Sơn hoặc cơ quan bảo hiểm xã hội để được giải đáp. 

Nguồn: Hướng dẫn doanh nghiệp cài đặt và sử dụng phần mềm eBH. https://ebh.vn/nghiep-vu-phan-mem/huong-dan-su-dung-phan-mem-ebh.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét