Phần mềm bảo hiểm xã hội trong chuyển đổi số của doanh nghiệp

Hiện nay các doanh nghiệp hầu hết đã và đang ứng dụng công nghệ hoặc phần mềm công nghệ trong việc quản lý, lưu trữ và cả vận hành một doanh nghiệp. Trong đó phần mềm bảo hiểm xã hội là giải pháp công nghệ đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng mang lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

Phần mềm bảo hiểm xã hội trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp

Phần mềm bảo hiểm xã hội là một trong những giải pháp số hóa được BHXH Việt Nam triển khai để hỗ trợ cho người tham gia và doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. Phần mềm bảo hiểm xã hội có hai phiên bản chính là:

1) Phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử: Là phần mềm được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ IVAN - BHXH cho doanh nghiệp để thực hiện các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm BHXH điện tử là giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành quản lý hồ sơ BHXH, giảm thiểu sai sót và tăng cường tính minh bạch.

Bên cạnh đó hiện nay hầu hết các phần mềm BHXH được cung cấp bởi tổ chức IVAN đều được tích hợp phân hệ quản lý người lao động với quản lý hồ sơ kê khai BHXH, tự động thông báo các hồ sơ cần kê khai lên BHXH khi có sự thay đổi thông tin về người lao động, hỗ trợ tự động lập các bộ hồ sơ đúng theo quy định của cơ quan BHXH, nộp hồ sơ qua mạng nhanh chóng, kết xuất hồ sơ giấy nếu cần và tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan BHXH.

2) Ứng dụng bảo hiểm xã hội số - VssID: Là một ứng dụng được cài đặt trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam. Với ứng dụng này, người tham gia BHXH có thể quản lý, tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm và tiếp cận thông tin dễ dàng, thuận tiện nhất.

Phần mềm bảo hiểm xã hội trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, cải thiện trải nghiệm khách hàng và đẩy mạnh sự phát triển bền vững của ngành bảo hiểm xã hội.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về phần mềm bảo hiểm xã hội, bạn có thể tham khảo phần mềm BHXH điện tử eBH được phát triển bởi Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn - một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp phần mềm và các giải pháp công nghệ thông tin cho doanh nghiệp tại Việt Nam. EBH hy vọng đã có thể mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Nguồn: https://ebh.vn/bao-hiem-xa-hoi-dien-tu/chuyen-doi-so-trong-doanh-nghiep-va-phan-mem-bhxh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét