Tài khoản dịch vụ công quốc gia là gì?

Tài khoản dịch vụ công là một tài khoản cá nhân được đăng ký trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện và theo dõi các thủ tục hành chính, gửi phản ánh kiến nghị, đánh giá sự hài lòng và thanh toán phí, lệ phí.

Tài khoản dịch vụ công quốc gia giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch vụ công.

Tài khoản dịch vụ công quốc gia - Ảnh EBH

1) Đối tượng đăng ký tài khoản dịch vụ công là những ai?

Đối tượng đăng ký tài khoản dịch vụ công có thể là:

1) Công dân: là người có quốc tịch Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

- Công dân có thể đăng ký qua 01 trong 05 hình thức: đăng ký bằng mã số BHXH, đăng ký bằng số điện thoại thuê bao chính chủ, đăng ký thông qua bưu điện Việt Nam, đăng ký bằng USB ký số, đăng ký bằng Sim ký số.

2) Doanh nghiệp: là tổ chức có quyền hợp pháp được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc quy định của pháp luật nước ngoài và được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép hoạt động tại Việt Nam.

- Doanh nghiệp đăng ký tài khoản dịch vụ công Quốc gia bằng USB ký số.

3) Cơ quan nhà nước: là cơ quan hành chính nhà nước, cơ quan thuộc Đảng, cơ quan thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và các tổ chức khác được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

- Cơ quan nhà nước đăng ký tài khoản DVC bằng USB ký số.

2) Điều kiện đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến là gì?

Điều kiện để đăng ký tài khoản dịch vụ công là phải có các thông tin cần thiết như tên đăng nhập, họ tên, ngày sinh, số điện thoại đăng ký chính chủ, có email cá nhân và có thẻ CCCD/CMND. Ngoài ra, cần phải có các thiết bị hỗ trợ như máy tính, điện thoại thông minh, USB ký số hoặc Sim ký số (tùy theo phương thức và đối tượng đăng ký).

Người đăng ký cũng cần đồng ý với Điều khoản, Chính sách chia sẻ thông tin của Cổng Dịch vụ công Quốc gia khi đăng ký.

Bạn có thể xem thêm các hướng dẫn chi tiết và minh họa bằng hình ảnh về cách đăng ký tài khoản dịch vụ công tại bài viết: https://ebh.vn/tin-tuc/dang-ky-tai-khoan-tren-cong-dich-vu-cong-quoc-gia

Đăng nhận xét

0 Nhận xét