Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10 năm 2023 và những thành tựu ấn tượng

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đã đặt ra tầm nhìn đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.

Những thành tựu nổi bật chào mừng ngày 10-10

Xem thêm: 5 ưu điểm vượt trội của phần mềm BHXH điện tử EBH

Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023 cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã vạch ra kế hoạch thiết thực trong hành trình thực hiện chuyển đổi số đồng thời đăng tải những thành tựu ấn tượng trong công cuộc thực hiện chuyển đổi số. Trong đó 3 thành tựu ấn tượng gồm:

1) Hoàn thành trước thời hạn 8 nhiệm vụ, giải pháp về chuyển đổi số 

8 nhiệm vụ gồm: 

  • Công tác xây dựng hoàn thiện thể chế;
  • Công tác chỉ đạo điều hành
  • Cung cấp dịch vụ cho người dân, doanh nghiệp
  • Phát triển các nền tảng số
  • Phát triển dữ liệu 
  • Phát triển hạ tầng số 
  • Phát triển nhân lực chuyển đổi số
  • Triển khai tổ công nghệ số cộng đồng

Tính đến hết năm 2022 đã có 08/80 nhiệm vụ, giải pháp hoàn thành; 72/80 nhiệm vụ, giải pháp đang thực hiện theo kế hoạch. Đến nay, tình hình thực hiện các nhiệm vụ đang tiếp tục được đẩy mạnh nhằm hoàn thành sớm các mục tiêu đề ra đến năm 2025.

2) Chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ C 

Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến từ góc độ trải nghiệm của người sử dụng đối với Cổng dịch vụ công của 20 bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo đó Ngành BHXH đạt Mức độ C - Từ 65 đến 79 điểm trên tổng số 5 mức độ đánh giá.

3) Đi đầu trong triển khai các nhiệm vụ theo Đề án 06.

BHXH Việt Nam được đánh giá là đơn vị đi đầu trong triển khai các nhiệm vụ theo Đề án 06.

Đông đảo người dân đã có thể đi khám chữa bệnh BHXH bằng căn cước công dân gắn chip. Hiện tại cơ quan BHXH không ngừng nỗ lực triển khai số hoá hồ sơ, tiếp tục hoàn thiện các chức năng của dịch vụ công đồng thời, tăng cường đồng bộ CSDL bảo hiểm với CSDL dân cư.

Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia (ngày 10/10) BHXH Việt Nam tích cực truyền thông, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người lao động đối với việc thực hiện chuyển đổi số. Đồng thời,  tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo song song với hoàn thiện quy định, hướng dẫn, nâng cấp phần mềm, đảm bảo an toàn thông tin… giúp  đơn giản thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp kết nối, chia sẻ, khai thác dữ liệu và nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới.

Hy vọng rằng những chia sẻ từ Phanmemebh có thể mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Theo - Bảo hiểm xã hội điện tử EBH

Đăng nhận xét

0 Nhận xét