Điều kiện để sử dụng tài khoản định danh điện tử để đăng nhập VssID

Từ ngày 23/10/2023, ứng dụng VssID được kết nối và tích hợp với tài khoản định danh điện tử (VNeID). Theo đó, người dùng có thể đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID tạo sự thuận tiện khi tra cứu thông tin mà không cần phải nhớ hay lưu trữ nhiều mật khẩu.

Tuy nhiên, để sử dụng tính năng "Đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử" trên ứng dụng VssID, người dùng cần đáp ứng các điều kiện sau:

  1.  Đã có tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH (tài khoản VssID).
  2.  Đã có tài khoản định danh điện tử (tài khoản VNeID) mức 2.
  3.  Đã cài đặt ứng dụng VNeID phiên bản 2.1.0 và ứng dụng VssID phiên bản 1.6.7 trở lên.

LƯU Ý: Cài đặt phiên bản mới nhất của hai ứng dụng nêu trên tại kho ứng dụng AppStore dành cho điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS, hoặc trên Google Play đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Các bước đăng nhập VssID bằng VNeID được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn chọn ứng dụng VssID trên điện thoại. Tại mà hình đăng nhập bạn chọn "Đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử" (1).

Bước 2: mà hình giao dịch đăng nhập vào VNeID hiện ra bạn đăng nhập bằng tài khoản VNeID (2) hoặc sử dụng dấu vân tay (Touch ID) để đăng nhập.

Bước 3: Đăng nhập thành công ứng dụng VssID khi màn hình chuyển về chức năng "quản lý cá nhân" người dùng đã có thể sử dụng các chức năng của VssID như bình thường.

Ban cũng có thể tham khảo thêm những cách đăng nhập ứng dụng VssID khác đã được mình tổng hợp trong bài viết sau: https://ebh.vn/tin-tuc/huong-dan-su-dung-ung-dung-vssid

Phần mềm EBH hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây có thể mang lại cho bạn thêm những thông tin hữu ích.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét