04 khoản tiền thưởng của người lao động không tính thuế TNCN

Hiện nay có nhiều khoản tiền thưởng của người lao động sẽ bị tính thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên có 4 khoản tiên sau người lao động khi được công ty doanh nghiệp sẽ không bị tính vào tiền thuế TNCN phải nộp.

Vậy đó là những khoản tiền nào?

4 khoản tiền thưởng không phải nộp thuế TNCN

Theo quy định tại Điểm e, Khoản 2, Điều 2, Thông tư 111/2013/TT-BTC, các khoản tiền thưởng sau đây sẽ không bị tính thuế TNCN cho người nhận:

  1. Tiền thưởng kèm theo các danh hiệu được Nhà nước phong tặng, bao gồm cả tiền thưởng kèm theo các danh hiệu thi đua, các hình thức khen thưởng theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
  2. Tiền thưởng kèm theo giải thưởng quốc gia, giải thưởng quốc tế được Nhà nước Việt Nam thừa nhận.
  3. Tiền thưởng về cải tiến kỹ thuật, sáng chế, phát minh được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận.
  4. Tiền thưởng về việc phát hiện, khai báo hành vi vi phạm pháp luật với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các khoản thu nhập không tính thuế thu nhập cá nhân khác, như các khoản phụ cấp, trợ cấp, chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục, khoản tiền ăn trưa, ăn giữa ca, phí hội viên và các khoản chi dịch vụ khác.

Ngoài những khoản thưởng trên, bất kỳ khoản thưởng nào của người lao động bằng tiền hoặc không bằng tiền dưới mọi hình thức, kể cả thưởng bằng chứng khoán đều phải chịu thuế TNCN. Các doanh nghiệp cần lưu ý để khấu trừ thuế chính xác.

Bạn cũng có thể tìm hiểu cách tính thuế thu nhập cá nhân từ tiền thưởng để biết mình có phải nộp thuế hay không hoặc tự tính, cũng như ước lượng được số thuế mà mình phải nộp.

Phần mềm EBH hy vọng thông tin này có ích cho bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét