Hà Nội dừng in thẻ BHYT giấy trả cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp

Từ ngày 15/10/2023 trở đi BHXH Hà Nội thông báo đến các trung tâm dịch vụ việc làm tại Hà Nội về việc sẽ dừng in thẻ BHYT giấy để trả cho người lao động chuẩn bị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

BHXH Hà Nôi dừng cấp thẻ BHYT giấy từ ngày 15/10/2023

Theo đó, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 5386/BHXH-TST gửi tới các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn Thủ đô; Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hà Nội về việc gia hạn thẻ BHYT cho người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Theo đó, từ ngày 15/10/2023, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội dừng in thẻ BHYT giấy chuyển đến trung tâm dịch vụ việc làm để trả cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Cơ quan BHXH thực hiện gia hạn thẻ BHYT trên hệ thống dữ liệu của ngành BHXH quản lý để thẻ BHYT cũ vẫn có giá trị sử dụng trong suốt thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Việc làm này nhằm đơn giản hóa giấy tờ, thủ tục, tiết kiệm thời gian đối với người dân nói chung, người lao động nói riêng khi giao dịch. Đồng thời thuận tiện cho cán bộ, nhân viên trong thực hiện nghiệp vụ tại các đơn vị, góp phần vào công cuộc thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ.

Liên quan đến vấn đề này, câu hỏi được nhiều người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp đặt ra là nếu không có thẻ BHYT giấy thì khám chữa bệnh BHYT như thế nào?

Nếu bạn không có thẻ BHYT giấy, bạn có thể làm theo một trong các cách sau khi đi khám chữa bệnh:

- Bạn có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, một ứng dụng bảo hiểm xã hội số do Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp. Bạn chỉ cần đăng nhập ứng dụng bằng tài khoản cá nhân và xuất trình mã QR Code hoặc số thẻ BHYT trên ứng dụng cho cơ sở khám chữa bệnh. Đây là cách được áp dụng từ ngày 01/6/2021 trên toàn quốc. (Tìm hiểu thêm)

- Bạn có thể sử dụng một trong các giấy tờ tùy thân có ảnh do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp hoặc Giấy xác nhận của Công an cấp xã hoặc giấy tờ khác có xác nhận của cơ sở giáo dục nơi quản lý học sinh, sinh viên; các giấy tờ chứng minh nhân thân hợp pháp khác. Đây là cách áp dụng cho trường hợp thẻ BHYT chưa có ảnh.

- Bạn có thể yêu cầu cơ quan bảo hiểm xã hội cấp lại thẻ BHYT giấy nếu bạn làm mất thẻ hoặc thẻ hết hạn. Bạn cần mang theo giấy tờ chứng minh nhân thân và đơn xin cấp lại thẻ BHYT. Thời gian cấp lại thẻ BHYT là 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Hy vọng những chia sẻ từ Phần mềm EBH đã giúp bạn nắm rõ được quy định mới ban hành về việc cấp thẻ BHYT giấy khi nhận trợ cấp thất nghiệp. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm đừng ngại để lại bình luận xuống bên dưới bài viết này EBH luôn sãn sàng để hỗ trợ bạn. 

Chúc bạn một ngày tốt lành! 😊

Đăng nhận xét

0 Nhận xét